image banner
Hội LHPN Đô Lương: Tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu” kết nối yêu thương
Lượt xem: 430

Sáng ngày 10/1/2023, Hội LHPN huyện Đô Lương đã tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu” – Kết nối yêu thương nhằm hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Tham dự có bà  Lê Thị Hương Giang- Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nghệ An. Phía huyện có các đồng chí Nguyễn Tất Hoài Hiệp –  Phó Bí thư thường trực Huyện Ủy, Nguyễn Thị Anh Quang, Phó Chủ tịch UBND huyện, Vương Thị Quý, Chủ tịch UBMTTQ huyện.

Các đại biểu tham dự.

 Hiện nay trên địa bàn huyện Đô Lương có hơn 800 trẻ em mồ côi, trong đó có hơn 400 trẻ mồ côi sống trong các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt khó khăn. Nỗi đau mất cha, mẹ đối với các em là quá lớn, không thể bù đắp được, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tinh thần, tâm lý, thể chất và tương lai của trẻ. Thời gian qua, các cấp Hội phụ nữ ở Đô Lương luôn sâu sát, cùng với các cấp, các ngành tổ chức các hoạt động tiếp bước cho trẻ em đến trường, triệu phần quà san sẻ yêu thương để hỗ trợ các em.

Tiết mục văn nghệ.

Từ đầu tháng 3/2022, hội LHPN Đô Lương đã triển khai chương trình “Mẹ đỡ đầu”. “Mẹ đỡ đầu” là tập thể, cán bộ, hội viên phụ nữ hoặc cá nhân, đơn vị, tổ chức nhận chăm sóc, đỡ đầu một hoặc nhiều trẻ. Chương trình “Mẹ đỡ đầu” có thể hỗ trợ gián tiếp thông qua Hội Phụ nữ địa phương, người trực tiếp chăm sóc thay thế hoặc có thể lựa chọn các hình thức hỗ trợ phù hợp với nhu cầu thực tế của trẻ như: Chăm sóc, kèm cặp trẻ học tập tại nhà; hỗ trợ tiền, các nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ cuộc sống hằng ngày; hỗ trợ sinh hoạt phí, chi phí học tập, chi phí khám chữa bệnh.

bà Lê Thị Hương Giang- Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nghệ An.

Tính đến nay, chương trình mẹ đỡ đầu được Hội LHPN huyện Đô Lương và 33 xã Thị trấn triển khai thực hiện. Các cấp Hội toàn huyện đã kết nối, vận động các tổ chức, cá nhân nhận đỡ đầu 106 trẻ mồ côi với tổng số tiền hơn 638 triệu đồng theo chương trình mẹ đỡ đầu.

đồng chí Nguyễn Tất Hoài Hiệp – Phó Bí thư thường trực Huyện Ủy trao quà cho các cháu.

Ngoài ra, các “Mẹ đỡ đầu” còn tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ các vật phẩm, đồ dùng học tập, tặng quà nhân các dịp lễ tết, thăm hỏi động viên khi ốm đau với số tiền 49.800.000 đồng. Trong đó, thông qua chương trình “Mẹ đỡ đầu – Kết nối yêu thương” đã vận động sự vào cuộc của các ban ngành, cơ quan, tổ chức, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp tại địa phương với số tiền trên 300 triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Thị Anh Quang, Phó Chủ tịch UBND huyện, trao quà cho các cháu.

Với số tiền này, Hội LHPN huyện Đô Lương đã nhận làm mẹ đỡ đầu cho 55 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Năm đầu tiên các cháu sẽ được đỡ đầu hỗ trợ mỗi tháng 500.000 đồng, theo đó mỗi năm các cháu sẽ được hỗ trợ 6 triệu đồng. Tại buổi lễ, mỗi cháu mồ côi đã được nhận 1 sổ tiết kiệm 5 triệu đồng và 1 triệu đồng tiền mặt.

Đồng chí Vương Thị Quý, Chủ tịch UBMTTQ huyện tặng quà cho các cháu.
Đồng chí Thái Thị Hiền, Chủ tịch Hội phụ nữ huyện trao quà cho các cháu. Ảnh: Huy Khôi

Đây là chương trình không chỉ có ý nghĩa thiết thực mang đậm tình nhân văn, nhân đạo sâu sắc, để mỗi trẻ mồi côi một lần nữa tìm lại được chỗ dựa để vươn lên bước tiếp.                                                                                    

  Huy Khôi

BẢN ĐỒ XÃ NGHĨA PHÚC - HUYỆN TÂN KỲ
Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ THUẬN SƠN
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Văn Hợi - Chủ tịch UBND 

Trụ sở: Xã Thuận Sơn - Huyện Đô Lương - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0919518789 - Email: xathuanson@gmail.com