image banner
XÃ THUẬN SƠN TỔ CHỨC LỄ PHÁT ĐỘNG TOÀN DÂN TẬP LUYỆN MÔN BƠI PHÒNG CHỐNG ĐUỐI NƯỚC NĂM 2024
Lượt xem: 124

Sáng ngày 22/4/2024, UBND xã Thuận Sơn tổ chức lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2024. Về tham dự buổi lễ phát động gồm có: các đồng chí Lãnh đạo: Đảng ủy, HĐND - UBND - UBMTTQ và các tổ chức chính trị xã hội cấp xã, Cán bộ công chức UBND xã, Công an xã, ban giám hiệu các trường học, đại diện Trạm y tế, cấp ủy các xóm,  giáo viên và học sinh trường Trung học cơ sở Võ Thị Sáu.

Anh-tin-bai

Đồng chí Trần Văn Nam - Trưởng Ban tổ chức khai mạc buổi lễ

Anh-tin-bai

Đồng chí Nguyễn Văn Hợi - Chủ tịch UBND xã Thuận Sơn đọc lời phát động

Trong những năm qua, công tác phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho học sinh và trẻ em trên địa bàn huyện nói chung và trên địa bàn xã Thuận Sơn nói riêng luôn được cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và toàn dân quan tâm. Tuy vậy, nguy cơ xẩy ra trạng đuối nước trong học sinh và trẻ em vẫn luôn rình rập, đặc biệt là vào mùa mưa bão và dịp hè. Nguyên nhân đuối nước, hầu hết là do không biết bơi và chưa có kỹ năng an toàn trong môi trường nước, nhận thức của cộng đồng về nguy cơ tai nạn đuối nước còn hạn chế, môi trường xung quanh tiềm ẩn nhiều nguy cơ, thiếu cơ sở vật chất hỗ trợ học bơi. Vì vậy, việc phát động toàn dân học bơi và trang bị những kiến thức kỹ năng phòng chống đuối nước cho học sinh, trẻ em là giải pháp cần để giảm thiểu tình trạng đuối nước và nâng cao sức khỏe cộng đồng nói chung, trẻ em nói riêng. Để người dân nhận thức được việc bơi không chỉ là một môn thể thao thú vị mà biết bơi, biết các kỹ năng phòng chống đuối nước là sự cần thiết để mỗi người vượt qua hiểm họa, nguy cơ đe dọa tính mạng của bản thân mình và có thể cứu mạng người khác, biết bơi chưa đủ mà mỗi người phải được trang bị kỹ năng ứng phó, xử lý để cứu người bị đuối nước.

Anh-tin-bai
 

Học sinh Trường THCS Võ Thị Sáu đọc lời hưởng ứng

 
Anh-tin-bai

 Các ban ngành, đoàn thể, trường học ký cam kết thực hiện công tác phòng chống đuối nước

Anh-tin-bai

Tuyên truyền các nội dung phòng chống đuối nước

Anh-tin-bai

Hướng dẫn sơ cứu khi gặp đuối nước

Anh-tin-bai

Công an xã hướng dẫn một số kỹ năng cứu đuối, kết hợp tuyên truyền phòng chống cháy nổ

Thông qua Lễ phát động nhằm truyền thông tới toàn thể các cơ quan, ban ngành, đoàn thể , các tổ chức, cá nhân, các bậc phụ huynh tiếp tục dành sự quan tâm cao hơn nữa để bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em nói chung và công tác phòng tránh tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em nói riêng, Đẩy mạnh công tác phối hợp với các ban ngành,các cơ quan, đơn vị,  triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống đuối nước trẻ em. Xây dựng môi trường sống an toàn cho trẻ em. Nhân dịp này, Ủy ban nhân dân xã kêu gọi toàn thể nhân dân tích cực tập luyện TDTT nói chung và tập luyện môn bơi nói riêng để góp phần nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng chống bệnh tật, giảm thiểu tai nạn đuối nước cho trẻ em và cộng đồng.

BẢN ĐỒ XÃ NGHĨA PHÚC - HUYỆN TÂN KỲ
Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ THUẬN SƠN
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Văn Hợi - Chủ tịch UBND 

Trụ sở: Xã Thuận Sơn - Huyện Đô Lương - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0919518789 - Email: xathuanson@gmail.com