image banner
HỘI PHỤ NỮ XÃ THUẬN SƠN PHÁT HUY HIỆU QUẢ TỪ NGUỒN VỐN NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI
Lượt xem: 206

Trong những năm qua Hội liên hiệp Phụ nữ xã Thuận Sơn đã tập trung tuyên truyền vận động hội viên và nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phong trào phát triển kinh tế - xã hội, đoàn kết giúp nhau làm giàu chính đáng và giảm nghèo bền vững.

Để thực hiện có hiệu quả chủ trương chính sách các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước đã đề ra về giảm nghèo, tạo việc làm, phát triển nguồn nhân lực, bảo đảm an sinh xã hội, ổn định chính trị và phát triển kinh tế, xã hội theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Ngân hàng Chính sách xã hội Huyện Đô Lương phối hợp với Hội Phụ nữ xã Thuận Sơn cùng 02 tổ tiết kiệm & vay vốn do Hội liên hiệp Phụ nữ xã quản lý đã làm tốt công tác tuyền truyền về các nguồn vốn vay của Chính phủ và tỉnh Nghệ An nhằm hỗ trợ cá nhân và gia đình có nhu cầu vay vốn, giải quyết lao động nhàn rỗi tạo ra thu nhập, nâng cao đời sống cho gia đình hội viên nhờ tiếp cận được nguồn vay chính sách xã hội.

Trên địa bàn xã Thuận Sơn có tổng số tổ tiết kiệm &vay vốn là 8 tổ trong đó hội Phụ nữ xã quản lý là 02 tổ với 84 thành viên với dư nợ hơn 5,3 tỷ đồng thuộc địa bàn xóm Thuận Minh. Đánh giá chất lượng tín dụng các tổ không có nợ quá hạn không có lãi tồn. Hàng tháng các tổ luôn đạt loại tốt

Nhờ được tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội những năm qua, hàng chục hộ dân trên địa bàn xóm Thuận Minh do Hội liên hiệp Phụ nữ quản lý đã có thêm nguồn lực để đầu tư phát triển kinh tế. Những đồng vốn chính sách đã trở thành “đòn bẩy” giúp nhiều gia đình có điều kiện phát triển sản xuất, tiêu biểu có hộ gia đình  Chị Trần Thị Chuyên, nhiều năm trước gia đình chị thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo khó khăn của xóm Thuận Minh xã Thuận Sơn, nhờ được Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay với số tiền 50 triệu đồng , chị đầu tư mua bò sinh sản, bò thương phẩm. Khoảng thời điểm năm 2015, chăn nuôi bò ở xã Thuận Sơn phát triển mạnh, tạo việc làm và nguồn thu nhập cao cho hàng trăm hộ dân. Đặc biệt, thời điểm đó, ngoài chăn nuôi các giống bò địa phương, bò lai sin khá phổ biến thì người dân cũng đầu tư nuôi bò thương phẩm. Với khả năng thích nghi với môi trường địa lý khác nhau, nuôi bò thương phẩm nhanh chóng cho thu nhập đối với người nuôi, đặc biệt là ở những địa phươngcó nguồn thức ăn cho vật nuôi phong phú. Từ nguồn vốn vay chính sách, gia đình chị Chuyên đầu tư mua 3 con bò sinh sản.

Anh-tin-bai

Sau gần 4 năm chăn nuôi kết hợp, nguồn lợi nhuận, gia đình chị đầu tư mua thêm các con giống khác như: bò địa phương, lợn, gà với số lượng đàn lợn 7 - 10 con, đàn gà 100 con. Ngoài ra gia đình chị còn đầu tư mua máy cày nhận ruộng khoán đầu tư vào trồng rau màu có giá trị thu nhập cao như bí xanh, ngô ngọt…Từ nguồn vốn vay ban đầu phát triển kinh tế, gia chị Trần Thị Chuyên đã trả được hết nợ ngân hàng, còn có thêm vốn để đầu tư các con giống khác tạo công ăn việc làm cho 3 -5 lao động. Thấy được hiệu quả nguồn vốn vay, năm 2021, gia đình chị tiếp tục đăng ký vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội để mở rộng quy mô chăn nuôi, trồng trọt.

Anh-tin-bai
 

Nhờ phát huy đồng vốn của Ngân hàng chính sách chị Chuyên có tiền sắm sửa phương tiện, sửa chữa nhà cửa nuôi con ăn học đại học. Bản tính cần cù  chịu thương chịu khó chăm chỉ làm ăn đã giúp gia đình chị vượt qua khó khăn trở nên khá giả.

 
Anh-tin-bai

  Có thể thấy rằng, với việc phát huy hiệu quả nguồn vốn Ngân hàng Chính sách xã hội đã tạo hiệu quả trong việc cải thiện, nâng cao đời sống cho người dân. Từ đó, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, bảo đảm thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội.

 Thời gian tới, Hội liên hiệp Phụ Nữ xã Thuận Sơn tiếp tục phối hợp Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đô Lương tiếp tục tranh thủ tối đa mọi nguồn vốn ưu đãi về với địa bàn, quan tâm làm tốt công tác phân bổ, giải ngân các nguồn vốn kịp thời, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận một cách dễ dàng và nhanh chóng. Tuyên truyền hướng dẫn Hội viên phát huy có hiệu quả các nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội. Thực hiện tốt các chủ trương chính sách về huy động tiết kiệm, khảo sát nhu cầu vốn và định hướng cho hội viên sử dụng vốn đạt hiệu quả cáo nhất.

Thu Hiền - Chủ tich Hội LHPN xã Thuận Sơn
BẢN ĐỒ XÃ NGHĨA PHÚC - HUYỆN TÂN KỲ
Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ THUẬN SƠN
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Văn Hợi - Chủ tịch UBND 

Trụ sở: Xã Thuận Sơn - Huyện Đô Lương - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0919518789 - Email: xathuanson@gmail.com